วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2559

การบันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 11 วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ.2559 เวลาเรียน13.30 - 17.30 น

การบันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 11 

วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ.2559  เวลาเรียน13.30 - 17.30 น.



เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ

เพื่อนแต่ละกลุ่มนำเสนอการสอนหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย ดั้งนี้

กลุ่มที่ 1 ชนิดของหน่วยบ้าน (วันจันทร์)
ขั้นนำ คำคล้องจองบ้าน
ขั้นสอน แยกประเภทของบ้าน (บ้านที่ทำด้วยไม้,บ้านไม่ใช้ไม้)
ขั้นสรุป จำนวนบ้านไม้และบ้านที่ไม่ใช้ไม้มีจำนวนเท่าไหร่

กลุ่มที่ 2 การดูแลรักษาความสะอาดของหน่วยรถ (วันพุธ)
ขั้นนำ คำคล้องจองการดูแลรักษาความสะอาดของรถ
ขั้นสอน วิธีการดูแลรักษาความสะอาดของรถ
ขั้นสรุป จำนวนการดูแลรักษาความสะอาดของรถ

กลุ่มที่ 3 การดูแลรักษาความสะอาดของหน่วยเครื่องใช้ไฟฟ้า (วันพุธ)

กลุ่มที่ 4 การดูแลรักษาความสะอาดของหน่วยร่างกาย (วันพุธ)
ขั้นนำ คำคล้องจองการดูแลรักษาความสะอาดของร่างกาย
ขั้นสอน ให้เด็กดูภาพและแยกการดูแลรักษาร่างกายภายนอกและไม่ใช่ภายนอก
ขั้นสรุป ครูถามเด็กว่ามีวิธีการดูแลรักษาร่างกายอย่างไรบ้าง

กลุ่มที่ 5 การดูแลรักษาความสะอาดของหน่วยบ้าน (วันพุธ)
ขั้นนำ ครูให้เด็กดูภาพบ้านที่ไม่สะอาดโดยใช้กระดาษปิดรูปภาพแล้วค่อยๆเปิดให้เด็กดูเพื่อให้เด็กตื่นเต้น
ขั้นสอน ครูให้เด็กดูรูปภาพอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านแล้วบอกวิธีการใช้อุปกรณ์นั้นๆ
ขั้นสรุป ครูถามเด็กว่ามีวิธีการดูแลรักษาบ้านอย่างไรอีกบ้าง

กลุ่มที่ 6 ประโยชน์ของร่างกาย (วันพฤหัสบดี)
ขั้นนำ ครูเล่านิทานเรื่องทุกส่วนล้วนสำคัญ
ขั้นสอน ครูให้เด็กดูรูปภาพต่างๆ
ขั้นสรุป ครูสรุปถึงประโยชน์ของร่างกาย

ทักษะที่ได้รับ
  • ทักษะการแก้ปัญหา
  • ทักษะการคิดวิเคราะห์
  • ทักษะการสอน
  • ทักษะการนำเสนอหน้าชั้นเรียน
การนำมาประยุกต์ใช้
  • สามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
  • สามารถนำไปเป็นแนวทางการเรียนการสอนต่อไปได้
  • สามารถนำความรู้ไปต่อยอดการศึกษาได้

ประเมินตนเอง
  • เข้าเรียนตรงเวลา
  • แต่งกายถูกระเบียบ
  • จดบันทึกการเรียนการสอน
  • มีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนการสอน           
ประเมินเพื่อน
  • มีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนการสอน
  • เตรียมงานที่ได้รับมอบหมายมาทุกกลุ่ม
  • ตั้งใจเรียน
ประเมินอาจารย์
  • มีการวางแผนการเรียนการสอนมาล่วงหน้า
  • สอนเข้าใจง่ายชัดเจน 
  • แนะนำนักเรียนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น